Matarstefna Hólaborgar
Hollusta er eitt af lykilhugtökum Hólaborgar. Dagleg næring hefur áhrif á líðan okkar og hæfni til að taka þátt í leik, starfi og námi. Það er því grundvallaratriði að börnin fái vel að borða og í Hólaborg höfum við sett okkur stefnu um þann mat sem börnin fá í leikskólanum.
- Vandað er til hráefniskaupa og lögð er áhersla á hollan og fjölbreyttan mat
- Ráðleggingar Embættis landlæknis um mataræði og næringarefni eru höfð til viðmiðs við gerð matseðla
- Áhersla er lögð á að maturinn sé unninn frá grunni
- Salt og sykur er notað í lágmarki og ekki er notað MSG í mat barnanna
- Flest brauð eru heimabökuð og eru þau sykurlaus, nema rúgbrauðið, og lögð er áhersla á að hafa trefjamagnið ekki lægra en 7%
- Brún eða hýðishrísgrjón og heilkornapasta er valið fram yfir hvít grjón og hvítt pasta
- Fiskur er ávallt tvisvar í viku
- Alltaf er boðið upp á mjólk með soðnum fiski, til að auka orkuinntöku barnanna
- Nýmjólk er fyrir yngstu börnin, léttmjólk fyrir þau eldri
- Þegar keypt er unnin kjötvara er þess gætt að salt, fita og aukaefni séu þannig að varan standist Ráðleggingar Embættis landlæknis um mataræði og næringarefni
- Með kolvetnisríkum máltíðum er lögð áhersla á að hafa próteinríkt álegg, eins og egg eða túnfisksalat, með matnum og í nónhressingu þann daginn
- Boðið er upp á ávexti, grænmeti og lýsi á hverjum degi
- Gott aðgengi er að drykkjarvatni inni á deildum
- Afgangar eru nýttir eins og hægt er s.s afgangsfiskur í plokkfisk
- Matseðlar eru birtir á heimasíðu leikskólans og einnig í fataherbergjum leikskólans
- Merkt er við á sérstakan lista þannig að foreldrar geta fylgst með því hvernig barn þeirra borðaði þann daginn
- Við gerum okkur stundum dagamun og bjóðum upp þá á kökur eða annað, en þá er lögð áhersla á að kunna sér hóf og að njóta.
Sérstakar óskir:
- Þau börn sem eru með ofnæmi eða óþol fyrir ákveðnum matarflokkum skila inn vottorði frá lækni og matreitt er sérstaklega fyrir þau.
- Foreldrar barna sem af öðrum ástæðum hafa sérstakar óskir um mat barna sinna ræða það við leikskólastjóra og/eða deildarstjóra barnsins.
Borðhald hefur uppeldislegt gildi
Kennarar borða með börnunum og eru þeim fyrirmyndir. Börnin eiga að taka þátt í því að undirbúa og ganga frá eftir matinn, þá læra þau gildi samvinnu og að þátttaka allra skiptir máli. Þannig kvikar einnig áhugi á mat og næringu. Börnin fá sér sjálf á diskinn og gera það sjálf sem þau hafa aldur og þroska til, þeir sem geta ganga frá eftir sig. Lögð er áhersla á að allir fái smá af því sem er í matinn á diskinn og eru börnin hvött til að smakka. Við undirbúning máltíðar og á meðan á henni stendur nota kennarar tækifærið til að ræða við börnin um daginn og veginn og þann mat sem í boði; t.d. hvaðan kemur plokkfiskur?